Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Hướng dẫn kinh doanh spa nhỏ từ những điều cơ bản nhất

Ngày nay, kinh doanh spa nhỏ đang là một mô hình khá được ưa chuộng tại các thành phố lớn. Ngoài ra, mô hình kinh doanh này cũng đang có xu hướng lan rộng ra các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này không hề đơn giản. Nếu không nắm rõ những điều cơ bản dưới đây thì bạn sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn và rắc rối trong quá trình kinh doanh đấy!

[caption id="attachment_2735" align="aligncenter" width="600"]xu hướng kinh doanh spa Hướng dẫn kinh doanh spa mini[/caption]

1. Nở rộ mô hình kinh doanh spa mini

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng có xu hướng tăng cao. Ai cũng mong muốn bản thân trẻ đẹp hơn để tự tin trong cuộc sống. Và một trong các phương pháp làm đẹp mà chị em tìm tới đó là sử dụng dịch vụ làm đẹp tại các spa. Chính bởi vậy mà các mô hình kinh doanh spa lớn nhỏ phát triển ngày một mạnh mẽ hơn. 

Có rất nhiều spa nhỏ được mở ra bởi không gian thoải mái, chi phí hợp lý, giúp chị em tiết kiệm kha khá mà vẫn đảm bảo chất lượng. Đây cũng là mô hình kinh doanh spa nhỏ phù hợp cho những ai đã có sẵn kinh nghiệm và sở hữu một số vốn không quá lớn.

2. Mở spa nhỏ cần chuẩn bị những gì?

2.1. Chứng chỉ hành nghề Spa

Có khá nhiều người đặt ra câu hỏi rằng khi mở spa có cần giấy phép, chứng chỉ hành nghề không. Câu trả lời là dù bạn kinh doanh spa nhỏ hay lớn cũng phải đăng ký kinh doanh tại các phòng đăng ký kinh doanh. Muốn đăng ký thì phải có chứng chỉ hành nghề spa.

[caption id="attachment_2736" align="aligncenter" width="600"]mẫu chứng chỉ hành nghề spa Mẫu chứng chỉ hành nghề spa[/caption]

2.2. Các thủ tục đăng ký kinh doanh

Nếu các bạn mở spa theo hình thức hộ cá thể thì có thể xin cấp giấy phép kinh doanh tại các cơ quan có thẩm quyền thuộc cấp Quận/huyện. Các thủ tục đăng ký kinh doanh bao gồm:

- Hồ sơ đăng ký kinh doanh: Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, bản sao CMND, hộ khẩu (có công chứng), bản sao chứng chỉ hành nghề spa (có công chứng), hợp đồng thuê mặt bằng (nếu có) 

- Giấy chứng nhận kinh doanh và đóng lệ phí

- Đăng ký, kê khai và đóng thuế hộ kinh doanh

2.3. Dự trù vốn mở spa nhỏ

Nếu các bạn muốn kinh doanh spa nhỏ tại nhà thì cần chuẩn bị số vốn tối thiểu là 50 triệu đồng. Đây là chi phí sử dụng để mua máy móc, các thiết bị, mỹ phẩm và cơ sở vật chất khác. Sau này nếu việc làm ăn phát đạt các bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm vốn để mở rộng.

[caption id="attachment_2737" align="aligncenter" width="640"]chiến lược kinh doanh spa hiệu quả Mở một spa nhỏ cần bao nhiêu vốn?[/caption]

2.4. Xác định địa điểm mở spa mini

Nếu nhà bạn đủ rộng thì có thể mở tiệm spa tại nhà để tiết kiệm một khoản chi phí lớn thuê mặt bằng. Còn nếu các bạn cần thuê mặt bằng thì nên chọn mặt bằng tại những địa điểm gần cửa hàng thời trang nữ, phòng tập gym, khu văn phòng, nơi có dân cư đông đúc,...

2.5. Đầu tư máy móc và mỹ phẩm chuyên dụng

Khi kinh doanh spa nhỏ bạn sẽ cần sắm từ 2 - 3 giường để cho khách nằm. Ngoài ra còn có các loại máy như máy hút mụn, máy thải độc chì, máy xông hơi, các thiết bị massage,... cùng một số loại mỹ phẩm chăm sóc da có thương hiệu, tốt nhất nên chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

2.6. Thiết kế logo đặc trưng cho spa mini

Mặc dù chỉ là spa nhỏ nhưng các bạn cũng nên có biểu hiệu, logo đàng hoàng như vậy trông sẽ chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý hơn cho spa. Các bạn nên đặt cho spa những cái tên thân thiện, dễ nhớ và có ý nghĩa. Nhiều người còn đặt tên spa theo tên của mình. Đây cũng là một gợi ý.

[caption id="attachment_2738" align="aligncenter" width="600"]thị trường spa hiện nay Một mẫu logo đẹp cho spa mini[/caption]

2.7. Trang trí không gian spa mini bắt mắt, chuyên nghiệp

Spa là nơi làm đẹp cho các chị em phụ nữ bởi thế không chỉ cần chất lượng dịch vụ tốt mà không gian cũng phải đẹp. Các bạn nên bố trí không gian nội thất spa sao cho gọn gàng, rộng rãi. Treo thêm các tấm gương lớn và xếp giường khoa học để không gian trở nên thoáng đãng hơn. Sử dụng những tấm rèm mỏng có màu trắng hay màu kem để trang trí. Các màu sắc trong căn phòng cần được phối sao cho hài hòa với nhau. Các bạn có thể sử dụng màu kem, màu hồng nhẹ, màu hồng nhạt hay màu xanh, màu nâu,... để làm tone màu chủ đạo khi trang trí. 

Cũng đừng quên thêm chút hương cho căn phòng trở nên thơm mát hơn, đồng thời khử đi các mùi khó chịu. Đây là một tiêu chí đặc biệt được quan tâm trong thiết kế spa. Nên chọn những mùi hương nhẹ nhàng để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn và nâng cao tinh thần.

2.8. Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn

Dù là kinh doanh spa nhỏ nhưng chắc chắn một mình bạn khó mà đảm đương hết mọi việc được. Do đó, việc thuê nhân viên là khá cần thiết. Các bạn nên thuê những nhân viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Ngoài ra, nhân viên nên có ngoại hình ưa nhìn một chút, ăn nói nhỏ nhẹ, giao tiếp tốt và có tác phong đàng hoàng, cư xử lịch sự với khách hàng, sẵn sàng trò chuyện, giải đáp các thắc mắc của khách.

[caption id="attachment_2739" align="aligncenter" width="650"]kinh doanh spa cần những gì Nên thuê nhân viên spa có kinh nghiệm, tay nghề[/caption]

2.9. Lên kế hoạch quản lý spa mini

Sản phẩm mà các spa kinh doanh không phải là thứ bạn có thể cầm nắm, sờ mó được mà nó là dịch vụ. Vì vậy, so với những loại hình kinh doanh khác thì việc quản lý kinh doanh spa sẽ có nhiều điểm khác biệt. 

Thông thường có khoảng 70%, thậm chí là 80% các spa phục vụ trong một vài giờ đồng hồ hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào gói dịch vụ mà khách hàng mua. Người chủ có thể tính toán việc khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền theo giờ và đặt ra nhiều gói dịch vụ với những mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời việc quản lý cũng dễ hơn.

Ngoài quản lý dịch vụ thì các bạn còn phải có quy trình quản lý kho nguyên liệu, dưỡng phẩm chăm sóc da. Sau mỗi ngày kinh doanh bạn cần kiểm tra và thống kê lại xem lượng hao hụt khi sử dụng trong quá trình chăm sóc cho khách là bao nhiêu để cân đối lại định lượng, tránh thất thoát.

Việc quản lý tốt sẽ giúp công việc kinh doanh spa nhỏ diễn ra thuận lợi, hiệu suất công việc được nâng cao, đồng thời bạn có thể nắm bắt được toàn bộ tình hình kinh doanh. Các bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý spa để việc quản lý dễ dàng hơn.

2.10. Lên chiến lược quảng bá thương hiệu cho spa mini

Marketing quảng bá spa là một trong các giai đoạn vô cùng quan trọng. Khi mới kinh doanh spa nhỏ các bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu giúp để nhiều người biết tới spa của bạn hơn. Hay bạn cũng có thể tham gia vào những buổi họp hội phụ nữ trong khu dân cư để tiện thể PR cho spa với các chị em. Phát tờ rơi cũng là một cách quảng bá cho thương hiệu. Lâu dần lượng khách tìm tới spa cũng sẽ đông và ổn định hơn.

Ngoài ra, quảng cáo online cũng là một phương thức quảng cáo hiệu quả. Các bạn có thể quảng cáo trên facebook, Instagram, zalo,... Nếu có điều kiện thì tốt nhất nên đầu tư xây dựng một website riêng.

3. Một số mẫu spa mini xinh xắn 

[caption id="attachment_2740" align="aligncenter" width="600"]kinh doanh spa mini Spa nhỏ với không gian sang trọng, hiện đại[/caption]

[caption id="attachment_2741" align="aligncenter" width="600"]làm giàu từ kinh doanh spa Không gian spa ấm cúng, hiện đại, đầy phong cách[/caption]

[caption id="attachment_2742" align="aligncenter" width="600"]kinh nghiệm mở spa Đây cũng là mẫu spa nhỏ khá được yêu thích[/caption]

[caption id="attachment_2743" align="aligncenter" width="650"]kinh doanh spa nhỏ Spa nhỏ mang phong cách nhẹ nhàng, thoải mái[/caption]

[caption id="attachment_2744" align="aligncenter" width="600"]kinh doanh spa có lợi nhuận không Spa với không gian xanh mát, tự nhiên[/caption]

Trên đây là một số kinh nghiệm dành cho những ai đang muốn kinh doanh spa nhỏ. Việc kinh doanh này vừa có cái khó nhưng cũng có cái dễ. Chỉ cần bạn kiên trì, nỗ lực mang đến dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý và xây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu hiệu quả thì lượng khách tới spa sẽ ngày một đông hơn.

Mong rằng những thông tin trên chúng tôi vừa sẽ sẻ sẽ mang đến cho các bạn những điều bổ ích, giúp cho việc kinh doanh spa nhỏ thành công hơn.

http://bit.ly/2IFFqTc Hướng dẫn kinh doanh spa nhỏ từ những điều cơ bản nhất http://bit.ly/2KAbsCf #gumato #HoangTuanAnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét