Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Hàng chục ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê, lợi nhuận rủng rỉnh đầy túi

Bạn đang muốn tìm một công việc kinh doanh nhỏ nào đó để làm ở quê nhà? Bạn không biết giữa hàng ngàn lĩnh vực kinh doanh thì nên chọn lĩnh vực nào phù hợp? Vậy thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một vài ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê nhà mà lợi nhuận lại rủng rỉnh nhé!

1. Mở một quán ăn nhỏ tại nhà

Mở một quán ăn nhỏ tại nhà không phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ hay độc đáo gì nhưng lại là một phương cách kinh doanh mang lại nguồn thu nhập ổn định ở quê hiện nay. Tùy mỗi người mà có cách xây dựng thực đơn cho quán ăn của mình.

 

Đó có thể là thực đơn đa dạng mỗi ngày và tập trung vào một vài món chính. Hay cũng có thể là món ăn quen thuộc hay lạ miệng với người dân vùng quê đó. Tuy nhiên, giá cả thì nên hợp lý, phải chăng nhé.

2. Kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu

Ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê thứ hai đó là kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu. Hiện nay, nhu cầu về hoa tại cả thành thị lẫn nông thôn đều đang khá lớn. Tuy nhiên, nguồn cung mới chỉ đáp ứng được phần nào mà thôi.

Nhu cầu mua hoa cao nhất là vào các dịp lễ 8-3, 14-2, 20-10 và tết. Kinh doanh hoa tươi không còn địa điểm cố định, không cần vốn lớn nhưng lợi nhuận lại khá cao. Các bạn có thể tranh thủ các dịp lễ để kinh doanh hoa tươi kiếm thêm thu nhập. Khi kinh doanh hoa tại vùng quê vào các dịp lễ, bạn nên chia ra bán tại 2, 3 địa điểm khác nhau để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, đẩy mạnh doanh thu.

Nếu muốn phát triển hơn các bạn cũng có thể nhận cung cấp hoa tươi, hoa lẵng để bàn cho các đám hiếu hỉ. Ngoài ra, bán hoa chậu cũng là một hình thức kinh doanh hoa có tiềm năng tại các vùng quê, nhất là vào dịp chơi tết. Sức mua lẫn lợi nhuận thu được vào dịp này không hề nhỏ.

3. Mở tiệm sửa chữa xe đạp, xe máy

Không chỉ ở thành phố mà ngay tại các vùng quê, số lượng xe đạp, xe máy khá nhiều. Các gia đình đều có ít nhất 1 chiếc xe đạp hay xe máy. Vì vậy, mở tiệm sửa chữa xe đạp, xe máy là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê khá khả thi. Các bạn không cần quá nhiều vốn, chỉ cần có tay nghề tốt là đảm bảo cực kỳ đắt khách.

4. Mở một xưởng làm bún

Với những bạn ít vốn thì có thể cân nhắc việc mở xưởng làm bún nhỏ. Máy móc thì đơn giản, cách làm không phức tạp, gạo ở quê cũng khá rẻ. Các bạn chỉ cần cân nhắc tới lượng bún sản xuất mỗi ngày bao nhiêu cho phù hợp và cách bảo quản bún là đủ.

5. Kinh doanh dịch vụ vận tải

Kinh doanh vận tải ở nông thôn thường là hình thức vận tải liên tỉnh. Cũng bởi thế, trong vài năm gần đây, mô hình kinh doanh nhà xe, xe gia đình dịch vụ đang rất được ưa chuộng và khá thành công ở các vùng quê. Tùy theo điều kiện kinh tế mà các bạn có thể cân nhắc đầu tư phương tiện như thế nào.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể kết hợp thêm hình thức cho thuê xe du lịch, hợp đồng vận tải tham quan du lịch, cho thuê xe hoa,... Đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê khá khả thi.

6. Mở trung tâm tiếng Anh

Ngay nay, dù là thành phố hay nông thôn thì nhu cầu học tiếng Anh cũng rất cao. Tuy nhiên, ở nông thôn, rất ít nơi có trung tâm dạy tiếng Anh mà thông thường là các thầy cô tự mở lớp ở nhà để dạy cho học sinh. Nếu biết nắm bắt thì đây sẽ là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời bởi thị trường rộng và tính cạnh tranh không cao.

Các bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh này thì cần có một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng trung tâm. Có thể thời gian đầu, số học sinh đăng ký còn ít nhưng nếu dạy chất lượng, tạo được chỗ đứng nhất định thì đảm bảo số lượng học sinh đăng ký sẽ ngày càng đông.

7. Mở tiệm tạp hoá

Mở tiệm tạp hóa cũng là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê khá khả thi. Các bạn chỉ cần chọn địa điểm kinh doanh ở mặt đường, đông dân cư, tiện đi lại và nếu có mối quen biết rộng thì càng thuận lợi hơn. Các mặt hàng kinh doanh nên đa dạng để khách không phải ra về trắng tay khi tới mua hàng. Thêm vào đó mức giá bán hợp lý, thái độ niềm nở, thoải mái sẽ là những yếu tố thu hút khách hàng.

8. Kinh doanh quảng cáo, in ấn

Nếu bạn còn chưa có ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê nào thì có thể cân nhắc việc kinh doanh quảng cáo, in ấn. Ngay tại nông thôn, nhu cầu quảng cáo, in ấn đã rất cao nhưng thực sự số lượng đơn vị kinh doanh lĩnh vực này lại không nhiều. Do đó khách hàng thường gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn đơn vị quảng cáo, in ấn. Đặc biệt, tại nhiều vùng quê, tốc độ phát triển dịch vụ, quán xá, nhà hàng, công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng cao. Đây sẽ là một thị trường béo bở dành cho những ai kinh doanh quảng cáo, in ấn.

9. Mở dịch vụ đồ chơi, trò chơi thông minh dành cho trẻ em

Khi kinh tế ngày càng được cải thiện thì cha mẹ lại càng mong muốn con được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, kinh doanh đồ chơi, trò chơi thông minh cho trẻ em ở quê sẽ là một lĩnh vực khá tiềm năng mà các bạn nên cân nhắc.

Chỉ cần các trò chơi trong khu vui chơi của bạn đảm bảo được yêu cầu “học mà chơi, chơi mà học” thì chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ không ngần ngại mà thường xuyên đưa con em tới chơi đâu.

Khi mở dịch vụ đồ chơi, trò chơi thông minh cho trẻ em các bạn nên chọn địa điểm là nơi đông dân cư và có các hộ gia đình. Giá vé cũng không nên quá cao. Trong khu vui chơi nên có bán thêm đồ ăn nhẹ mà trẻ em thích để kiếm thêm thu nhập.

10. Kinh doanh dịch vụ bể bơi cho mọi đối tượng

Kinh doanh dịch vụ bể bơi và các dịch vụ đi kèm là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê đang nở rộ trong thời gian gần đây. Tại các vùng quê, số lượng trẻ em bị đuối nước, nhất là vào mùa hè rất nhiều. Do đó, các cha mẹ cũng chú trọng hơn vào việc trang bị kỹ năng bơi cho trẻ. Hơn nữa, bơi cũng là một môn thể thao giúp trẻ phát triển thể chất và vóc dáng nên lại càng được phụ huynh ủng hộ hơn. Bởi thế, hình thức kinh doanh này đang là một lĩnh vực hái ra tiền.

11. Kinh doanh hiệu quả với thời trang, mỹ phẩm

Thời trang và mỹ phẩm luôn là một lĩnh vực kinh doanh được mọi chị em quan tâm, dù là ở thành thị hay nông thôn. Bên cạnh đó, đây lại là hai mặt hàng mang lại lợi nhuận khá hấp dẫn. Các bạn có thể chọn đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê cũng không tồi. Việc bạn cần làm là chọn mặt bằng đẹp, đủ rộng để trưng bày và trang trí cửa hàng. Bên cạnh đó các bạn cũng nên có sự am hiểu về thời trang, mỹ phẩm để có thể tư vấn được cho khách hàng.

Nếu không có điều kiện thuê cửa hàng thì bán online cũng là một cách hiệu quả. Như vậy vừa tiết kiệm lại vừa có thể tạo dựng mối quan hệ và có nguồn khách thân quen. Sau này khi đã có lượng khách nhất định, nếu muốn bạn có thể mở cửa hàng. Như vậy tỉ lệ rủi ro cũng giảm đáng kể.

12. Kinh doanh đặc sản quê

Mỗi vùng quê thường có các đặc sản khác nhau. Có thể ở vùng quê bạn, đặc sản đó không bán được vì mọi người đã quá quen thuộc nhưng bạn có thể bán sang vùng khác nếu như đặc sản đó có chất lượng tốt.

13. Cửa tiệm giặt khô là hơi chăn gối, quần áo

Một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê cũng khá khả thi đó là mở cửa tiệm giặt khô là hơi chăn gối, quần áo. Đây là một dịch vụ khá mới và mức độ cạnh tranh thấp. Mặc dù gia đình nào giờ đây cũng gần như đều có máy giặt, tuy nhiên máy giặt này thường nhỏ và chỉ phục vụ mục đích giặt quần áo. Còn với các loại quần áo dày, nặng màu đông hay chăn gối thì các loại máy giặt gia đình khó mà đáp ứng được. Bởi thế, đây là lúc dịch vụ giặt khô là hơi chăn gối, quần áo phát huy khả năng.

14. Kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu

Việt Nam là một nước nông nghiệp. Người dân ở các vùng quê chủ yếu sinh sống bằng việc chăn nuôi, trồng trọt. Do đó, việc kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu sẽ là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê rất khả thi. Đồng thời, mặt hàng này cũng mang đến lợi nhuận khá cao đấy!

15. Nuôi heo bằng trà xanh

Ý tưởng kinh doanh này nghe có vẻ khá lạ nhưng lại rất có tính khả thi. Thịt heo là loại thịt được tiêu thụ mạnh nhất, giá thành cũng ổn định. Tuy nhiên, phần lớn các hộ gia đình, trang trại đều sử dụng cám để nuôi heo, khiến việc tìm nguồn thịt heo sạch trở nên khó khăn hơn. Nếu các bạn sinh sống ở những vùng quê như Bảo Lộc, Thái Nguyên,... chuyên canh chè thì tại sao không tận dụng loại cây này để nâng cao lợi ích kinh tế?

Tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, mô hình nuôi heo bằng trà xanh đã rất thành công. Vậy tại sao Việt Nam lại không thể?

16. Kinh doanh chuối tài lộc

Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ ở quê vào dịp tết Nguyên Đán khá hay mà các bạn nên cân nhắc. Trong vài năm trở lại đây, thay vì trưng hoa đào, hoa mai, cúc vạn thọ,... thì người dân lại có xu hướng chơi những loại cây lạ như linh chi bonsai, táo Hồng Kong,... và đặc biệt là chuối tài lộc.

Chuối tài lộc là một loại cây khá mới, chưa nhiều người kinh doanh nhưng nhu cầu mua lại cao. Một hạt giống chuối tài lộc có giá 200.000 đồng nhưng giá bán lại hàng triệu bạc một cây mà cách chăm sóc thì đơn giản. Đây sẽ là một lĩnh vực kinh doanh thu lời cao và rất hấp dẫn trong một vài năm tới.

17. Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân đang ngày càng tăng cao, nhất là với mặt hàng rau củ quả. Bởi vậy, đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê không tồi đâu. Nếu bạn có thể tìm được thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình chăm sóc đảm bảo thì hoàn toàn có thể cân nhắc tới ý tưởng kinh doanh này.

18. Tự trồng mộc nhĩ (nấm mèo) để kinh doanh

Mộc nhĩ đen hay còn được gọi là nấm mèo là một nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong chế biến thực phẩm. Lượng tiêu thụ của mộc nhĩ khá cao bởi nó ngon, dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Việc tự trồng mộc nhĩ để kinh doanh đã được một số vùng miền áp dụng và mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Quy trình nuôi trồng và chăm sóc mộc nhĩ cũng không quá phức tạp nên các bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn nếu chưa có ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê nào.

19. Mô hình VAC (Vườn – Ao – Chuồng)

Mô hình VAC là một mô hình vô cùng quen thuộc với người nhà nông. Tuy nhiên, mô hình này yêu cầu phải đầu tư kha khá vốn bởi nó là loại hình kinh doanh đa dạng.

Với mô hình vườn cần cân nhắc trồng loại cây gì, liệu nó có phù hợp với thổ nhưỡng không, tiềm năng kinh tế gì. Tiếp đó là nên nuôi con gì mà thị trường đang có nhu cầu cao.

Với ao cần lựa chọn loại cá giống tốt, đang được thị trường ưa chuộng, nhu cầu tiêu thụ cao. Số lượng cá nuôi phụ thuộc vào diện tích mặt hồ.

Với chuồng, phổ biến nhất là nuôi lợn, gà, vịt, bò,... Các bạn có thể sử dụng chính chất thải của các loại động vật này để làm phân bón cho cây hoặc là nuôi cá.

20. Bán đậu phụ

Đậu phụ là món ăn dân dã và quen thuộc với người dân vùng quê. Giá một miếng đậu phụ chỉ 2.000 đồng nhưng một ngày bạn có thể bán tới vài trăm miếng. Bên cạnh đó, nước cạnh từ đậu phụ cũng rất được yêu thích bởi nó vừa ngon, thơm lại mát. Có không ít người kinh doanh đậu phụ có thể lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

21. Mở quán kinh doanh dịch vụ Internet

Một hình thức kinh doanh nhỏ ở quê nữa mà các bạn có thể tham khảo là mở quán dịch vụ internet bởi nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao mà các gia đình ở quê không phải ai cũng trang bị cho con em mình máy tính. Tuy nhiên, chi phí mở quán net thì khá cao. Nếu muốn mở các bạn phải có nguồn vốn trên dưới 100 triệu và thuê địa điểm gần trường học thì càng tốt.

22. Nuôi cá, tôm theo vùng miền

Nuôi tôm cá theo vùng miền cũng là một hình thức kinh doanh ở vùng quê mang lại nguồn lợi cao mà các bạn nên tìm hiểu và tham khảo. Đặc biệt là cách thức nuôi ra sao để đảm bảo chất lượng.

Trên đây là một số chia sẻ về các ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê. Hy vọng các bạn sẽ tìm được ý tưởng phù hợp cho mình.

http://bit.ly/2Xv4ncf Hàng chục ý tưởng kinh doanh nhỏ ở quê, lợi nhuận rủng rỉnh đầy túi https://ift.tt/eA8V8J #gumato #HoangTuanAnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét