Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Gợi ý top 17 ý tưởng kinh doanh nhỏ, lẻ tại nhà siêu lợi nhuận hiện nay

Bạn đang sinh sống ở vùng quê? Bạn muốn kinh doanh nhỏ, lẻ mặt hàng nào đó để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống? Vậy thì dưới đây là 17 gợi ý kinh doanh ít vốn nhưng lại mang đến lợi nhuận cao mà các bạn có thể tham khảo.

1. Kinh nghiệm kinh doanh nhỏ, lẻ tại nhà

1.1. Lên ý tưởng kinh doanh

Trước khi bắt tay thực hiện kinh doanh thì các bạn cần lên ý tưởng kinh doanh trước. Có ý tưởng rồi bạn mới có thể bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu xem liệu ý tưởng đó có khả thi không và nên thực hiện như thế nào.

Cần lên ý tưởng kinh doanh trước khi bắt đầu

1.2. Lập kế hoạch kinh doanh

Khi đã xác định được ý tưởng kinh doanh nhỏ các bạn cần có một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Dựa trên kế hoạch này các bạn sẽ biết việc cần phải làm là gì, làm như thế nào và làm trong giai đoạn nào. Mỗi giai đoạn sẽ có những công việc cụ thể phải làm khác nhau. Nếu không có kế hoạch sẽ khiến mọi việc trở nên rối tinh rối mù.

1.3. Kế hoạch marketing

Dù kinh doanh nhỏ hay to thì cũng cần có một chiến lược marketing tốt. Nguyên nhân quan trọng quyết định việc kinh doanh của bạn thành công hay không chính là chiến lược marketing.

2. Những ý tưởng kinh doanh nhỏ, lẻ tại nhà hiệu quả

2.1. Mở cửa hàng tạp hoá

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ít vốn, lãi cao thì có thể cân nhắc tới việc mở tiệm tạp hóa. Dù nhà trong ngõ hay mặt ngõ đều có thể mở tiệm tạp hóa được, đương nhiên, nếu nhà mặt ngõ thì sẽ thuận lợi hơn. Ban đầu khi chưa có nhiều khách các bạn không cần nhập quá nhiều mặt hàng, chỉ cần có những loại hàng thiết yếu là được. Sau này khách đông thì dần mở rộng hơn.

Mở một cửa hàng tạp hóa

2.2. Kinh doanh nhỏ với mỹ phẩm online

Một ý tưởng kinh doanh nhỏ không tồi nữa đó chính là bán mỹ phẩm online. Đây là mặt hàng phổ biến, có nhu cầu sử dụng cao. Sản phẩm nhỏ gọn, dễ cất trữ, đóng gói và ship hàng mà lợi nhuận lại không hề nhỏ.

Với hình thức kinh doanh này các bạn có thể bán hàng qua zalo, facebook, shopee, sendo,... và đừng quên tận dụng cả những mối quan hệ bạn bè.

2.3. Kinh doanh tại nhà với bán quần áo online

Kinh doanh quần áo online là một hình thức kinh doanh nhỏ khá phổ biến hiện nay. Các bạn có thể nhập các mẫu quần áo về nhà rồi chụp hình, bán trên các hội nhóm, trang mạng xã hội. Quan trọng là quần áo phải độc, đẹp, chất lượng và có mức giá thành hợp lý. Nếu nguồn vốn ít, các bạn có thể tập trung vào thị trường ngách, ví dụ chuyên bán đồ lót, đồ bơi, quần áo trẻ em,... chẳng hạn. Nếu sản phẩm đẹp, hàng bên ngoài chất lượng như đã quảng cáo thì rất nhanh bạn có thể tạo được uy tín và có lượng khách hàng thân quen đông đảo.

2.4. Kinh doanh với nghề gia sư

Gia sư cũng là một hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà ít vốn mà thu nhập tốt. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là các bạn phải có trình độ và kiến thức nhất định. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải có tính kiên nhẫn, mong muốn được giúp học sinh tiến bộ hơn trong học tập. Công việc này có thời gian khá linh hoạt. Bạn có thể mở lớp học tại nhà hoặc nhận phụ đạo cho học sinh đều được.

Làm gia sư cũng là hình thức kinh doanh nhỏ

2.5. Kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả với bán đồ handmade

Nếu bạn là người khéo tay, có óc sáng tạo, có thể tạo ra những món đồ độc đáo thì có thể thử sức với việc kinh doanh đồ handmade tại nhà. Đây là một mặt hàng được cho là vốn ít mà lời cao. Các bạn có thể tranh thủ lúc rảnh rỗi để làm, kiếm thêm thu nhập.

2.6. Mở cửa hàng bán hải sản khô

Một ý tưởng kinh doanh khác mà các bạn cũng nên lưu tâm đó là bán hải sản khô tại nhà. Các sản phẩm hải sản khô được hầu hết mọi người ưa chuộng, đặc biệt là các quán nhậu. Nếu bạn có thể trở thành đối tác cung cấp hải sản khô cho họ thì bạn có thể yên tâm về đầu ra.

Mở cửa hàng bán hải sản khô

Việc bán hải sản khô tại nhà vừa không tốn mặt bằng vừa không mất thời gian. Các bạn chỉ cần bảo quản cẩn thận sản phẩm là được.

2.7. Kinh doanh nhỏ với quán ăn

Với những người có tay nghề nấu ăn và đam mê kinh doanh thì có thể cân nhắc tới việc mở một quán ăn nhỏ. Chỉ cần các món ăn ngon, vệ sinh và có mức giá phải chăng thì gì quán có ở trong ngõ vẫn thu hút được khách hàng gần xa.

Kinh doanh quán ăn nhỏ

Mô hình kinh doanh này không khó như nhiều người tưởng nhưng quan trọng nhất là có tay nghề và chịu khó. Các bạn nên tới các chợ đầu mới sớm để mua được nguyên liệu tươi ngon, giá rẻ. Ngoài bán đồ ăn thì các bạn cũng có thể kinh doanh thêm đồ uống để tăng thu nhập.

2.8. Kinh doanh nhỏ với hình thức cộng tác bán hàng cho đại lý

Vốn không, mặt bằng không thì nên kinh doanh gì? Các bạn có thể cân nhắc tới việc kinh doanh tại nhà theo hình thức làm cộng tác viên bán hàng online. Các bạn sẽ làm việc trực tiếp với các chủ shop kinh doanh sau đó nhận công việc rồi rao bán sản phẩm trên mạng xã hội. Các sản phẩm bán được sẽ ăn theo chiết khấu đã trao đổi từ trước. Các hình thức ship hàng, thu tiền chủ shop sẽ là người lo. Việc của bạn chỉ là tìm khách hàng, tư vấn và bán hàng để ăn hoa hồng thôi.

2.9. Kinh doanh phụ kiện thời trang như ví da, túi xách

Một hình thức kinh doanh nhỏ nữa cũng được rất nhiều người lựa chọn đó là bán phụ kiện thời trang như ví da hay túi xách. Nhu cầu mua các sản phẩm này luôn rất cao. Các bạn có thể tập trung vào bán ví da cho nam hoặc nữ, túi xách cho nữ, cặp sách cho học sinh chẳng hạn.

Kinh doanh ví da, túi xách thời trang

Với mức vốn hạn chế các bạn có thể kinh doanh tại nhà hay thông qua mạng xã hội. Như vậy sẽ không cần tốn chi phí thuê mặt bằng, tu sửa cửa hàng,...

2.10. Mở tiệm sửa quần áo cũ

Mở tiệm sửa quần áo cũ cũng là một hình thức kinh doanh nhỏ rất hiệu quả nếu các bạn có tay nghề may. Chỉ cần sắm một chiếc máy may là các bạn đã có thể bắt tay vào công việc rồi. Ngoài sửa đồ thì với các mảnh vải thừa bạn có thể tận dụng để may găng tay, mũ, tất,... để sử dụng hay bán chẳng hạn.

2.11. Mở cửa hàng gạo, trứng hay đặc sản quê

Mở cửa hàng bán gạo, trứng hay đặc sản quê cũng là một ý tưởng kinh doanh nhỏ khả thi. Quan trọng là các bạn phải tìm được nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng từ quê ra. Mức giá bán cũng hợp lý và đừng quên marketing nhiệt tình nhé!

2.12. Kinh doanh với cửa hàng giầy dép Online

Bạn nghĩ sao về việc kinh doanh một cửa hàng giày dép online? Chỉ cần tạo một fanpage rồi chụp hình ảnh các mẫu giày dép post lên sau đó chạy quảng cáo là sẽ có nhiều người tiếp cận được với sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm thực sự đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý thì không lo không bán được hàng đâu, thậm chí thu nhập còn khá khả quan đấy.

Kinh doanh giày dép online

2.13. Kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại

Bán phụ kiện điện thoại cũng là hình thức kinh doanh nhỏ ít vốn. Các bạn có thể bán các loại phụ kiện như sim, thẻ, loa nghe nhạc mini, ốp điện thoại,... Các phụ kiện điện thoại tương đối dễ bán và có nhu cầu mua cao.

2.14. Kinh doanh nhỏ với dịch vụ trông trẻ

Nếu các bạn có thời gian rảnh rỗi, đang không biết làm gì và thực sự thích trẻ con thì có thể nhận trộng trẻ tại nhà. Tuy nhiên, công việc này cũng không hề dễ dàng đâu bởi bạn sẽ phải cho bé ăn, ngủ, chơi, chăm sóc bé khi bé bị ốm. Bù lại thì thu nhập khá khả quan.

Mở dịch vụ trông trẻ tại nhà

2.15. Kinh doanh với mũ, kính mắt, đồng hồ

Kinh doanh phụ kiện mũ, kính mắt, đồng hồ,... cũng là một ý tưởng không tồi. Đây đều là những phụ kiện không thể thiếu của cả nam lẫn nữ và các bạn cũng có thể kinh doanh qua mạng xã hội mà không cần mở cửa hàng.

Kinh doanh mũ, mắt kính và đồng hồ

2.16. Kinh doanh với mô hình trang trại

Một hình thức kinh doanh nhỏ  nữa đó kinh doanh mô hình trang trại chăn nuôi kết hợp với trồng trọt. Tuy nhiên, trước khi quyết định trồng cây gì, nuôi con gì bạn cần tìm hiểu đầu ra cho sản phẩm đã. Việc nghiên cứu xem thị trường đang cần gì, chuẩn bị đầu ra cho sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn kinh doanh mô hình này có thành công hay không.

2.17. Mở hiệu sách cũ nhỏ

Mở một tiệm sách cũ cũng là một hình thức kinh doanh nhỏ ít vốn mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi mở các bạn cần cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp, gần khu vực đông dân cư, trường học,... Sách phải đa dạng, từ sách giáo khoa cho tới sách tham khảo, truyện tranh, giải trí,... Giá bán có thể bằng 30 - 50% giá trên bìa sách, tùy vào mức độ cũ của sách mà người bán điều chỉnh giá cho phù hợp.

http://bit.ly/2IZp86D Gợi ý top 17 ý tưởng kinh doanh nhỏ, lẻ tại nhà siêu lợi nhuận hiện nay https://ift.tt/eA8V8J #gumato #HoangTuanAnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét